Tin tức

Bé đi học: Khám sức khoẻ tổng quát là cách bảo vệ sức khoẻ an toàn cho trẻ

Ở tuổi đi học, bé được phát triển tư duy và thể chất, tuy nhiên sức đề kháng của bé còn non yếu khi bước vào môi trường mới dễ bị bệnh và có thể tái phát. Việc khám sức khoẻ cho trẻ giúp bố mẹ theo dõi được tình trạng sức khoẻ; đánh gia sự phát triển toàn diện của bé.

Khám sức khoẻ giúp phụ huynh biết được bé trong tình trạng sức khoẻ tốt nhất để học tập và phát triển; đồng thời phát hiện sớm các vấn đề sức khoẻ có thể ảnh hưởng đến việc học của bé. Tại phòng khám gia đình Tokyo cung cấp gói khám sức khoẻ toàn diện:

STT NỘI DUNG GÓI KHÁM
A Đo mạch, huyết áp, chỉ số BMI
B Xét nghiệm vi chất
1 Tổng phân tích tế bào máu
2 Định lượng Ferritine (đánh giá lượng sắt dự trữ trong cơ thể)
3 Điện giải đồ (Na, Cl, K)
4 Định lượng canxi toàn phần
5 Định lượng Magie (Mg)
6 Định lượng Kẽm (Zn)
7 Định lượng Protein toàn phần
8 Định lượng Vitamin D (total)
C Xét nghiệm bổ sung
1 Đường huyết
2 Men gan (AST, ALT)
3 Chức năng thận (Ure, Creatinine)
4 Nhóm máu (ABO, Rh)
5 Bilan lipid máu (Cholesterol TP, Triglycerid, HDL-C, LDL-C)
6 Tổng phân tích nước tiểu
7 Siêu âm bụng tổng quát
    • Theo dõi sự phát triển của trẻ: Theo dõi sự phát triển về thể chất, tinh thần của trẻ (chiều cao, cân nặng, chỉ số phát triển tâm lý, … …) qua đó đánh giá được tình trạng dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ; đưa ra những giải pháp kịp thời, phù hợp giúp trẻ phát triển tối ưu.
    • Bảo vệ sức khoẻ: Việc khám sức khoẻ tổng quát giúp pháp hiện sớm các vấn đề về sức khoẻ bao gồm các bệnh lý về tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, dinh dưỡng, thị lực, … …

➤ Tham khảo: Gói khám sức khoẻ tổng quát chăm sóc trẻ em toàn diện

Khám sức khỏe định kỳ cho bé đi học là một việc làm thiết yếu, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sự phát triển và học tập của trẻ. Quý phụ huynh nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho trẻ đầy đủ, đúng lịch, góp phần bảo vệ an toàn và thúc đẩy phát triển toàn diện cho bé.

Phòng khám gia đình Tokyo – Y tế chuẩn Nhật

Chia sẻ:

Nội dung liên quan

Đau mắt đỏ (Viêm kết mạc)

Bệnh đau mắt đỏ là tình trạng viêm nhiễm hoặc kích ứng ở mắt, gây ra những triệu chứng như kết mạc mắt đỏ, đau, khó chịu, ngứa, nổi mẩn đỏ, chảy nước mắt và khó nhìn rõ. Nguyên nhân gây bệnh này gây bệnh có thể do vi rút (phổ biến nhất), vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng.

01/10/2023

Nhiễm khuẩn HP: dấu hiệu và cách điều trị

Phần lớn người bị nhiễm H.Pylori không có triệu chứng lâm sàng. Tuy nhiên, H. Pylori được xem là có thể gây nhiều bệnh khác nhau trên hệ tiêu hóa như loét dạ dày và ung thư

15/09/2023